Post hay bài viết và cách sử dụng trong wordpress

Ở phần này tôi giới thiệu vì đọc qua mấy bài khác thấy tù mù quá nên tôi viết theo ý hiểu của tôi nhé

Post ( Bài viết)  chắc ai cũng biết để làm gì rồi tôi không nói nữa ,ở đây chúng ta sẽ nói tới chuyên mục (category) cái này dùng để làm menu nhé  VD : menu có dạng như sau

Trang chủ    giới thiệu      sản phẩm 1  sản phẩm 2
thì ở đây chúng ta sẽ chia như sau
sản phẩm 1  sản phẩm 2  chính là catagory nhé còn lại là page

Vậy còn thẻ tag ở đây chúng ta làm gì với nó thẻ này chúng ta có thể thêm trong bài viết (post) có mục thẻ tag ở bên phải đấy


ngoài ra ai muốn tùy chỉnh thêm các công cụ trong post chúng ta sử dụng blugin TinyMCE Advanced

Tuy nhiên trong khu vực soạn thảo post còn có rất nhiều tính năng ẩn khác mà mình muốn bạn ít nhất là xem qua và hiểu các chức năng của nó để bạn có thể vận dụng tối đa sau này, vì không có cái nào trong WordPress là thừa thải cả nên bỏ quên nó sẽ bị gọi là lãng phí tài nguyên đó.

Xem các tính năng ẩn trong Post


Mặc định khung soạn thảo của post chỉ hiển thị một số tính năng chính quan trọng, nhưng đằng sau nó còn có khá nhiều tính năng thú vị khác nhưng họ đã cho ẩn đi để tránh việc bị choáng khi quá nhiều thứ đập vào mắt bạn trong trang soạn post. Để xem các tính năng ẩn này, bạn vào Posts –> Add New và ấn vào nút Screen Options của góc trên bên phải.

Và bạn thấy nó sẽ hiển thị ra một menu đổ xuống, bạn hãy đánh dấu vào các chức năng đang bị bỏ chọn ở phần Show on screen…
và xem lại khung soạn nội dung để xem sự khác biệt.




SHARE

trungthan

  • Image
  • Image
  • Image
  • Image
  • Image

0 nhận xét:

Đăng nhận xét